28, Ngõ 32/21, Viên, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội

Kiểm tra ngoại quan 3D (vision inspection 3D)

Kiểm tra ngoại quan 3D (3D vision inspection)

Giải pháp kiểm tra ngoại quan là một hệ thống thông minh tích hợp bởi camera, hình ảnh và ánh sáng. Hệ thống vision này có khả năng đo đạc, kiểm tra các vật tại vị trí cố định và phát hiện màu sắc hoặc hình dáng của vật. Hệ thống này còn có thể đo các vật nhỏ ở tốc độ cao. Phần mềm sẽ xử lý những hình ảnh lấy được trong quá trình để thu thập dữ liệu cần thiết. Hệ thống Vision của chúng tôi được trang bị trên máy mang công nghệ thông minh để quyết định chất lượng sản phẩm đã đạt hay chưa. Kết quả đạt hay không sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển để xử lý. Hệ thống này có thể kết hợp với hệ thống Vision Guide Robot để gắp những sản phẩm lỗi để đưa vào khay chỉnh làm lại hoặc hủy.

Hệ thống kiểm tra ngoại quan có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp mà chất lượng sản phẩm cần được kiểm soát. Giải pháp của chúng tôi có thể tùy chỉnh để phù hợp nhất với các yêu cầu của nhiều ngành như: tự động hóa, dược phẩm, bao bì, tự động, thực phẩm và đồ uống, bán dẫn, thiết bị điện tử, hàng tiêu dùng.

Những ưu điểm của hệ thống kiểm tra ngoại quan của chúng tôi bao gồm những ngành không bị giới hạn như: cải tiến sản phẩm, tăng thời gian hoạt động, giảm thiểu chi phí. Dữ liệu thu thập được bởi hệ thống Vision có thể giúp cải thiện hiệu năng trong dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, thông tin lấy được bằng hệ thống vision có thể nhận ra vấn đề với dây truyền sản xuất hoặc tính năng khác bạn cần để cải thiện hiệu quả, dừng những hoạt động thiếu hiệu quả hay là xác định những sản phẩm không đạt.

Thị giác máy 3D là việc sử dụng một hay nhiều camera để xác định hình dạng của đối tượng trong không gian ba chiều để tạo ra mô hình kỹ thuật số. Các tính năng nổi trội của giải pháp Kiểm tra ngoại quan 3D có thể liệt kê là:

– Kiểm tra chiều cao, độ sâu và các chi tiết hoặc sự thay đổi trên bề mặt sản phẩm.

– Đo lường chính xác hình dạng, lỗ, góc cạnh và đường cong vật thể trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời phát hiện ngay lập tức các khiếm khuyết trên bề mặt hoặc lỗi lắp ráp.

– Kiểm soát và xác minh chất lượng dựa trên mô hình CAD 3D.

– Dẫn hướng cho robot và theo dõi các chi tiết như mối hàn, vết keo, vết mài,.. trên bề mặt vật thể.

Cấu trúc hoạt động

Về cấu trúc, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà các hệ thống Kiểm tra ngoại quan 3D được thiết kế chuyên biệt. Đặc biệt đảm bảo các thành phần cơ bản như:

– Cảm biến 3D và hệ quang học

– Bộ xử lý ảnh và thuật toán xử lý (Operational Pointing device & Vision system)

Sự khác nhau của hình ảnh vật thể giữa công nghệ kiểm tra ngoại quan 2D và 3D

kiểm tra ngoại quan 3D

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI TỪ GIẢI PHÁP KIỂM TRA NGOẠI QUAN 3D: 

– Thiết kế linh hoạt và phù hợp với mọi quy mô nhà máy. Đảm bảo điều kiện ánh sáng và mục tiêu sản xuất của từng doanh nghiệp. Bằng cách thông qua một số giải pháp Kiểm tra ngoại quan 3D mà IPE VN đang cung cấp:

ngoại quan 3D
giải pháp kiểm tra ngoại quan 3D
giáp pháp kiểm tra 3D

– Kiểm tra và phát hiện lỗi gần như ngay lập tức với tốc độ xử lí của máy tính.

– Dễ dàng tái lập trình hoặc tích hợp thêm các thiết bị mới cho việc cải tiến dây chuyền sản xuất.

– Biểu đồ 3D màu cho kết quả sắc nét, độ phân giải cũng như kết quả đo chính xác. Tiết kiệm tối đa chi phí về nhân công cũng như giảm thiểu rủi ro về việc thu hồi thành phẩm đã đưa ra thị trường. Doanh nghiệp bảo toàn uy tín thương hiệu & chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó tăng uy tín với người tiêu dùng.

– Cho phép thực hiện các phép đo tại các vị trí quan trọng, hạn chế sai số nhằm đảm bảo hình dạng, kích thước đồng nhất giữa các sản phẩm. Hơn nữa, giải pháp còn hỗ trợ xác định các vấn đề/ rủi ro tiềm ẩn.

– Khả năng thu thập dữ liệu nhanh, lưu trữ lớn và trích xuất. Lập báo cáo toàn diện dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lí hiệu quả.

– Độ tin cậy của giải pháp ở mức cao nhất đi cùng với các gói dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng 24/7 từ các kỹ sư chuyên môn cao của New Ocean.

– Hỗ trợ tư vấn, sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị với giá thành hợp lí. Giúp tối ưu hóa được chi phí nhân công cũng như tăng hiệu quả sản xuất.