28, Ngõ 32/21, Viên, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội

Giải pháp kiểm tra khối lượng và kích thước

Giải pháp kiểm tra khối lượng và kích thước

Sự phát triển và hiệu quả của ngành công nghiệp chế tạo đặc biệt phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm đầu ra. Vì thế, việc kiểm soát chất lượng là thực sự cần thiết để đánh giá chất lượng của một hay nhiều sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Giải pháp đo lường dùng thị giác máy có nhiều ưu điểm như:

  • Không cần tiếp xúc vật để đo, chỉ cần thông qua hình ảnh thu được
  • Tốc độ nhanh
  • Độ chính xác cao

Và có ứng dụng trong công nghiệp ô tô, điện tử,bán dẫn, dược phẩm và nhiều mảng khác. Vì đa phần các bộ phận cơ khí thường ở mặt phẳng, nên phép đo theo mặt phẳng đã được sử dụng rộng rãi trong mảng công nghiệp đo đạc. Việc đo theo mặt phẳng có một vài ưu điểm so với việc đo theo 3D là giảm sai số và chính xác hơn. Giải pháp đo của chúng tôi mang độ chính xác nhất và có giá cả phải chăng cung cấp cho các bạn sự đa dạng về phần mềm. Kết quả sai số từ giải pháp của chúng tôi có thể đạt được lên đến +/- 5 micron.


Các hệ thống được dùng để kiểm tra khối lượng hay kích thước của sản phẩm một cách tự động. Với mục đích đảm bảo sản phẩm được sản xuất ra có thể đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng theo yêu cầu.

Bằng cách phân tích hình ảnh được chụp bởi (các) máy ảnh công nghiệp. Các số liệu từ (các) cân tự động tích hợp sẵn trên dây chuyền sản xuất. Hệ thống có thể phát hiện sản phẩm lỗi (không đúng kích thước, không đủ khối lượng hoặc mức chiết rót sản phẩm bị chênh lệch) với độ chính xác cao. Ngay cả khi sản phẩm đang di chuyển ở tốc độ nhanh. Đây là việc mà con người không thể đáp ứng.

Cấu trúc hoạt động

Về cấu trúc hoạt động, hệ thống kiểm tra khối lượng, đo lường kích thước sản phẩm sẽ được hình thành bởi một số thành phần như:

giải pháp kiểm tra khối lượng

– Thiết bị thu ảnh (camera công nghiệp và lens) hoặc thiết bị cân. Làm nhiệm vụ thu hình ảnh và/ hoặc cân đo khối lượng sản phẩm/ đối tượng cần kiểm tra.

– Thiết bị chiếu sáng giúp làm rõ các đặc điểm cần kiểm tra. Loại bỏ các thành phần không cần thiết nhằm thu về hình ảnh có chất lượng tốt nhất. Lưu ý chỉ áp dụng cho hệ thống kiểm tra kích thước.

– Bộ xử lý ảnh và thuật toán xử lý được lập trình theo yêu cầu mỗi ứng dụng giúp phát hiện lỗi.

– Cơ cấu loại sản phẩm và cảnh báo sản phẩm lỗi khi phát hiện được. Cơ cấu này tùy theo dây chuyền sản xuất (có thể là robot gắp vật, cơ cấu gạt, bộ đẩy bằng khí nén,..)

Lợi ích của giải pháp kiểm tra khối lượng – kích thước sản phẩm có thể liệt kê như:

– Đảm bảo độ chính xác cực cao với tốc độ xử lý siêu nhanh của máy tính. Gần như ngay lập tức, hệ thống sẽ đánh giá và đưa ra kết quả kiểm tra sản phẩm. Cụ thể là đạt tiêu chuẩn hay bị thiếu, dư khối lượng hoặc kích thước, sai sót của mức chiết rót.

– Giảm thiểu rủi ro thu hồi, làm lại, kiện tụng và bồi hoàn nếu sản phẩm kém chất lượng hoặc bị lỗi sản xuất. Hậu quả có thể rất tốn kém và gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

– Lưu trữ và trích xuất thông tin dễ dàng trên hệ thống. Giúp cho các nhà quản lý có thể tìm ra vấn đề gây ra lỗi trong dây chuyền sản xuất và khắc phục sớm nhất.

– Giảm thiểu rủi ro trong khâu phối trộn với việc cân đo tự động và quản lý bằng máy tính. Tỉ lệ khối lượng của các nguyên liệu, sản phẩm. Các nhà quản lý có thể đảm bảo được tỉ lệ phối trộn nguyên liệu một cách chính xác.

– Tiết kiệm chi phí hoạt động và tối ưu quy trình sản xuất qua việc sử dụng ít nhân lực. Giảm thời gian kiểm tra & tăng tốc quá trình sản xuất. Tối ưu hóa dây chuyền sản xuất và đơn giản hóa việc phát hiện lỗi sản phẩm.

– Tăng sự tin tưởng, trung thành và hiệu ứng truyền miệng của sản phẩm từ khách hàng và các đối tác của nhà máy.

 

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI TỪ GIẢI PHÁP KIỂM TRA KHỐI LƯỢNG – ĐO LƯỜNG KÍCH THƯỚC SẢN PHẨM

– Thiết kế linh hoạt và phù hợp với mọi quy mô nhà máy. Đạt mục tiêu sản xuất của từng doanh nghiệp. Một số giải pháp kiểm tra khối lượng và kích thước sản phẩm mà IPE VN đang cung cấp như:

  • Hệ thống kiểm tra khối lượng tự động (Check Weigher)
  • Giải pháp đo lường – kiểm tra kích thước (Component Measuring) trên

Thiết bị – phụ kiện xe hơi (Automotive parts)

+ Thiết bị điện tử (Electronic parts)

+ Bao bì đóng gói (Packaging)

  • Giải pháp đo lường – kiểm tra kích thước 3D (3D Measuring)
  • Hệ thống kiểm tra mức chiết rót (Filling Inspection)
kiểm tra khối lượng kích thước

– Dễ dàng lập trình lại hoặc thêm vào các thiết bị mới khi nhà máy có nhu cầu cải tiến dây chuyền sản xuất sau này.

– Sự tích hợp phần cứng và phần mềm được lập trình tối ưu để giám sát và kết nối trơn tru với quá trình điều khiển. Giúp việc cài đặt và sử dụng dễ dàng.

– Đảm bảo tính chính xác gần như tuyệt đối từ kết quả hệ thống.

– Độ tin cậy của giải pháp ở mức cao nhất cùng với các gói dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng 24/7 từ các kỹ sư chuyên môn cao của IPE VN. Hợp tác cùng chúng tôi, Quý Doanh nghiệp không chỉ an tâm về sự hành hiệu quả và ổn định của hệ thống. Mà còn làm chủ được công nghệ điều khiển tự động tại nhà máy của mình.

– Hỗ trợ tư vấn, sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị với giá thành hợp lí. Tối ưu hóa được chi phí nhân công cũng như tăng hiệu quả sản xuất.